27 กรกฎาคม 2024 13:17 น.

ข่าวเกม สแตมป์ อภิวัชร์ ยก Dave the Diver ให้เป็นเกมแห่งปีประจำตัว

ข่าวเกม สแตมป์ อภิวัชร์ ยก Dave the Diver ให้เป็นเกมแห่งปีประจำตัว

ข่าวเกม สแตมป์ อภิวัชร์ – นักร้องไทยชื่อดัง อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือมีชื่อเล่นว่า สแตมป์ได้โพสต์ข้อความผ่านช่องทางเพจ Facebook ส่วนตัว เป็นการแสดงความคิดเห็นว่าชื่นชอบเกม Dave the Diver อย่างมาก จนยกย่องให้เป็น Game of the Year หรือเกมแห่งปีสำหรับเขาไปแล้วเรียบร้อย

ข่าวเกม สแตมป์ อภิวัชร์ ยก Dave the Diver ให้เป็นเกมแห่งปีประจำตัว เพราะชื่นชอบเกมนี้มาก

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Dave the Diver คือเกมผจญภัย RPG ที่ผู้เล่นรับบทเป็นนักประดาน้ำในช่วงเวลากลางวันเพื่อหาวัตถุดิบ แต่ช่วงกลางคืนต้องเปิดร้านอาหารซูชิกลางน้ำ ซึ่งเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้เล่นกับสื่อ ด้วยตัวละคร NPC มีปฏิสัมพันธ์ได้สนุกสนาน, มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย และระบบเกมการเล่นชวนให้ติดพัน

Dave the Diver เป็นหนึ่งในเกมที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล “Best Independent Game” ในงาน The Game Awards ประจำปี 2023 อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างกระแสถกเถียงต่อสังคมเกม

โดยบางส่วนมองว่า Dave the Diver ไม่ควรได้รับรางวัลสาขาดังกล่าว เนื่องจากตัวเกมได้รับการสนับสนุนจาก Nexon ซึ่งเป็นบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ แล้วต่อมา ก็เกิดการตั้งคำถามขึ้นมาว่า “Independent Game” มีความหมายจริง ๆ ว่าอย่างไรกันแน่

แม้ Dave the Diver ตกเป็นประเด็นถกเถียงในงาน The Game Awards แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ดีมากจริง ๆ ซึ่งเกมดังกล่าวเปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ในระบบ PC กับ Nintendo Switch ส่วนตัวเกมจะพอร์ตลงเครื่องเกมคอนโซล PlayStation กับ Xbox หรือไม่นั้นก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป


รับข่าวสารเกมออนไลน์ เกมเปิดใหม่ อัพเดทเกมส์มาใหม่ ฟรีทุกวันกับ ข่าวเกมออนไลน์ เกมน่าเล่นวันนี้ เกมเปิดใหม่ รีวิวเกมใหม่ ข่าวเกมมือถือ

สมัครเล่น Game หรือติดตามข่าวสาร ข่าวเกมส์  ข่าวเกมส์มือถือ ข่าวเกมส์ PC เกี่ยวกับเกมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ufagamer.com

เล่นเกมส์ใหม่ เกมส์มือถือ เกมกีฬา อีกมากมาย  สมัครสมาชิค พร้อมรับโปรโมชั่นมากมายกับ เกมออนไลน์ ได้เงินจริง