5 พฤษภาคม 2024 11:24 น.

ข่าวเกม ลาวเฮลั่น ได้บรรจุอีสปอร์ตเป็นกีฬาแห่งชาติ

ข่าวเกม ลาวเฮลั่น – ช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา มีเรื่องที่น่ายินดีแก่วงการอีสปอร์ตเพื่อนบ้านของเรา นั่นคือ สปป.ลาว ได้บรรจุอีสปอร์ตเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่จะใช้แข่งขันในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 12 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะยกระดับวงการอีสปอร์ตของโซนเราได้เลย

ข่าวเกม ลาวเฮลั่น ได้บรรจุอีสปอร์ตเป็นกีฬาแห่งชาติ

ข่าวเกม ลาวเฮลั่น ได้บรรจุอีสปอร์ตเป็นกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 12

โดยทางเพจสมาคมอีสปอร์ตของลาว ได้ออกมาโพสต์ในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ว่า

‘ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ” อีสปอร์ตจะรวมอยู่ในเหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ 12 รายการ 2025 ซึ่งจัดโดยนครหลวงเวียงจันทน์

ถือเป็นความสำเร็จและความพยายามอีกครั้งหนึ่งของคณะกรรมการอีสปอร์ตแห่งชาติลาวตลอดหลายปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยทุกฝ่าย สโมสร นักกีฬา และคอมมูนิตี้ เพื่อให้อีสปอร์ตในประเทศลาวได้รับการยอมรับและพัฒนาเป็นกีฬาทีละขั้นตอน ซึ่งการประชุมกีฬาระดับสูงจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 ที่แขวงเวียงจันทน์ โดยกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา

นายโจนาธาน สิริศักดิ์ดา ประธานสหพันธ์อีสปอร์ตแห่งชาติลาว กล่าวว่า ในการประชุมได้นำ Esports มาเป็น 1 ใน 33 กีฬาที่เข้าแข่งขันชิงเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2568 ส่วนจะได้รับรางวัลกี่เหรียญ และมีประเภทไหน ต้องคอยติดตาม

ข่าวเกม ลาวเฮลั่น ได้บรรจุอีสปอร์ตเป็นกีฬาแห่งชาติ

“อีกก้าวของวงการอีสปอร์ตในประเทศลาวที่ต้องช่วยกันเดินช้าๆหลงทางและมีอุปสรรคบ้างมาพัฒนาไปด้วยกันครับ”

รับข่าวสารเกมออนไลน์ เกมเปิดใหม่ อัพเดทเกมส์มาใหม่ ฟรีทุกวันกับ ข่าวเกมออนไลน์ เกมน่าเล่นวันนี้ เกมเปิดใหม่ รีวิวเกมใหม่ ข่าวเกมมือถือ

สมัครเล่น Game หรือติดตามข่าวสาร ข่าวเกมส์  ข่าวเกมส์มือถือ ข่าวเกมส์ PC เกี่ยวกับเกมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ufagamer.com

เล่นเกมส์ใหม่ เกมส์มือถือ เกมกีฬา อีกมากมาย  สมัครสมาชิค พร้อมรับโปรโมชั่นมากมายกับ เกมออนไลน์ ได้เงินจริง